Home / FAQ về in ấn thẻ nhựa / Phân biệt các chất liệu thẻ nhựa ?

Phân biệt các chất liệu thẻ nhựa ?

faq-phan-biet-chat-lieu-the-nhua

Khi nói về chất liệu làm thẻ nhựa, Khách hàng thường nhầm lẫn giữa thẻ nhựa PVC 3 lớp và thẻ nhựa PVC 4 lớp, cũng như chưa hiểu rõ chi tiết về chất liệu làm hai loại thẻ nhựa này.

THẺ NHỰA PVC CÓ NHỮNG LOẠI NÀO ?


 Nhựa PVC là chất liệu nhựa đạt tiêu chuẩn Châu Âu, với độ bền cao, sử dụng lâu dài và có khả năng bám mực. Các chất liệu nhựa khác nhau tạo ra thành phẩm với các đặc tính và tên gọi khác nhau: Thẻ nhựa PVC 4 lớp, Thẻ nhựa PVC 3 lớp và Thẻ nhựa trong.

 Chất liệu in thẻ nhựa PVC 4 lớp là chất liệu cao cấp hơnmàu in lên đẹp, nét, sắc và đúng chuẩn màu còn thẻ nhựa PVC 3 lớp là loại chất liệu có màu hơi đục, do vậy, khi lên màu in, các tông màu thường không tươi, không nét như thẻ nhựa PVC 4 lớp.
Mặc dù vậy, vẫn có khách hàng đặt in thẻ 3 lớp bởi giá thành của nó rẻ hơn, thích hợp dùng với những thẻ có hạn sử dụng chỉ khoảng nửa năm đến một năm.

 Thẻ nhựa trong là một dạng khác của thẻ nhựa 4 lớp, bằng cách thay vì có màu trắng như phôi thẻ nhựa 4 lớp, phôi thẻ nhựa trong có thể nhìn xuyên qua như một tấm kính mờ; thay vì in 2 mặt, thẻ nhựa trong chỉ in một mặt và thay vì 4 lớp, thẻ nhựa trong là thẻ chỉ gồm hai lớp. Thẻ nhựa trong chỉ thích hợp với in name card cao cấp, in hình Idol, in ảnh thần tượng

KÍCH THƯỚC CỦA THẺ NHỰA LÀ BAO NHIÊU ?

 Về kích thước: Kích thước tiêu chuẩn đối với cả hai loại chất liệu PVC 3 lớp và PCV 4 lớp đều là 8.6*5.4 cm. Tuy nhiên, kích thước này có thể linh động sao cho phù hợp với nhu cầu của người dùng. 
Các kích thước phi tiêu chuẩn mà chúng tôi thường cung cấp là: 8*10 cm, 14*7 cm, 6*10 cm…. Được tiến hành bo góc, xén thành phẩm với góc bo mịn, cong, đẹp.

 Về độ dày: Nhiều khách hàng thường nhầm lẫn rằng thẻ nhựa PVC 4 lớp sẽ dày hơn thẻ nhựa PVC 3 lớp. Điều này là HOÀN TOÀN SAI. Vì thẻ nhựa PVC 3 lớp là loại thẻ dày hơn, với độ dày 0.98 mm, trong khi đó, thẻ nhựa PVC 4 lớp chỉ có các độ dày: 0.5 mm, 0.76 mm, 0.92 mm, và dày nhất hiện tại cũng chỉ đến 0.96 mm. Còn thẻ nhựa trong suốt khá mỏng với chiều dày khiêm tốn 0.38 mm.

THÀNH PHẨM THẺ NHỰA ĐƯỢC GIA CÔNG THẾ NÀO ?

 Thẻ nhựa PVC 4 lớp sẽ được phủ thêm lớp màng bảo vệ bề mặt thẻ. Tấm màng bảo vệ này có thể được cán bóng hoặc cán mờ tùy từng bản thiết kế khác nhau.
Ví dụ: Đối với các bản thiết kế có màu tối, cán mờ sẽ làm thẻ trông mới hơn, cao cấp hơn, còn như thẻ học sinh/ sinh viên có nền trắng khung xanh, cán bóng sẽ làm thẻ phù hợp với khuôn viên trường học.

Thẻ thành phẩm còn được bo tròn 4 góc, kèm với các chi tiết: đục lỗ, dập nổi, ép kim… Các chi tiết này chỉ áp dụng cho thẻ 4 lớp, bởi công nghệ và độ dày của thẻ 4 lớp mới cho phép máy đục, máy dập gia công trên thẻ mà không làm hỏng thành phẩm.


GIÁ THÀNH CỦA CÁC LOẠI THẺ NHỰA CÓ KHÁC NHAU NHIỀU KHÔNG ?

Tất nhiên là có.!!!!

 Về giá thành: Nếu Quý Khách hàng muốn in thẻ nhựa giá rẻ, Quý Khách có thể chọn in thẻ nhựa 3 lớp, hoặc in thẻ nhựa 4 lớp bề dày 0.76 mm. Đây là hai loại thẻ phổ biến nhất trên thị trường in thẻ nhựa tại Việt Nam, với giá thành vừa phải, đặc biệt giá càng rẻ đối với đơn hàng số lượng càng lớn.

Chất liệu cao cấp hơn, cùng với giá thành cao hơn một chút là thẻ nhựa trong suốt và thẻ nhựa 4 lớp mỏng có chiều dày 0.5 mm chuyên dùng in card visit cao cấp, name card cao cấp, card visit nhựa.

Cuối cùng là thẻ nhựa 4 lớp dày 0.92 mm bởi giá khá cao, chỉ dành cho một số khách hàng có nhu cầu.

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About Bao Vy

Check Also

faq-mau-the-nhua-trang-co-gi-thu-hut

Mẫu thẻ nhựa trắng có gì thu hút?

Khi lựa chọn những mẫu thẻ nhựa trắng làm thẻ cá nhân hay thẻ cho nhân viên …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *