Home / FAQ về in ấn thẻ nhựa / Cách phân biệt thẻ Proximity và thẻ Mifare ?

Cách phân biệt thẻ Proximity và thẻ Mifare ?

faq-cach-phan-biet-the-proximity-va-the-mifare

Thẻ nhựa proximitythẻ nhựa mifare đều là thẻ thông minh sử dụng công nghệ RFID dùng làm thẻ nhân viên vừa là thẻ ra vào và chấm công. Thẻ proximity và thẻ mifare là thẻ nhựa PVC có tích hợp ăng-ten và sóng radio để cảm ứng với đầu đọc thẻ mà không cần tiếp xúc. Kích thước phổ biến của 2 loại proximity và mifare: 85.6 x 54 x 0.81 mm

(Công nghệ RFID: công nghệ nhận dạng bằng sóng vô tuyến, đây là phương pháp nhận diện tự động dựa trên việc lưu trữ dữ liệu và đầu đọc RFID)

1.   Tính năng:

_ Thẻ nhựa proximity là thẻ cảm ứng có khả năng đọc và hoàn toàn không có khả năng ghi đề hoặc xóa thông tin trên thẻ. Dữ liệu lưu trữ trên thẻ proximity gồm dãy số gồm 4 đến 10 số cố định. Khi dùng thẻ này đăng ký trên đầu đọc thẻ thì đầu đọc sẽ ghi lại dãy số có trên thẻ dùng để đối chiếu về sau. Thường sử dụng làm thẻ ID, thẻ thành viên, thẻ chìa khóa thang máy, khách sạn hoặc làm khóa xe có thẻ từ chống trộm … giúp tiết kiệm thời gian và tối ưu quá trình quản lý.

_ Thẻ nhựa mifare là thẻ cảm ứng có khả năng đọc-ghi lên đến 100 000 lần. Mifare cũng sử dụng chuỗi số nhưng chuỗi số này chỉ cố định về độ dài còn có thể thay đổi về kí tự. Mỗi thẻ mifare có một mã số riêng và không thể thay đổi được. Thẻ mifare thường được sử dụng làm thẻ chấm công, thẻ ra vào…

2.   Tần số:

_ Thẻ proximity: tần số 125 kHz

_ Thẻ mifare: tần số 13.56 MHz

3.   Bề ngoài:

_ Thẻ proximity: trên mặt thẻ có in mã số thẻ, kể cả dòng thẻ mỏng và dày, đây là mã số riêng của từng loại thẻ, khi ta quét mã số thẻ thì đúng như mã in trên thẻ.

_ Thẻ mifare: mặt thẻ trắng tinh và không có bất kỳ thông tin nào.

4.   Khoảng cách đọc:

_ Thẻ proximity: dưới 20 cm

_ Thẻ mifare: dưới 10 cm

Không chỉ thành công và mang lại hiệu quả tích cực cho người sử dụng trong lĩnh vực chấm công nhân viên văn phòng, các loại thẻ nhựa thông minh còn có thể được sử dụng rộng rãi trong nhiều mục đích và lĩnh vực ứng dụng đa dạng khác. Phân biệt thẻ nhựa proximity và thẻ nhựa mifare và tìm hiểu thông tin về hai loại thẻ nhựa này sẽ giúp cho khách hàng lựa chọn được cho mình loại thẻ phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About Bao Vy

Check Also

faq-nhung-ly-do-nen-in-the-nhan-vien-bang-the-nhua

NHỮNG LÝ DO NÊN IN THẺ NHÂN VIÊN BẰNG THẺ NHỰA ?

Thẻ nhựa đã được sử dụng rộng rãi và phổ biến hiện nay nhờ những …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *